โรงพยาบาลราชวิถี กรมการแพทย์ หนึ่งในลูกค้าของ COT ซึ่งเคยดำเนินการในโครงการคุมงานก่อสร้างอาคารศูนย์การแพทย์ราชวิถี สูง 25 ชั้น รวมถึง งานควบคุมงานตกแต่งภายในพื้นที่ชั้นที่ 1 – 2 และ 4 ของอาคารศูนย์การแพทย์ราชวิถี เช่นเดียวกัน
ขณะนี้ได้นำเทคโนโลยีสารสนเทศมาปรับใช้สำหรับบริการด้านการแพทย์และสาธารณสุขแก่ประชาชน คือ “ระบบจัดการคิวอัจฉริยะ” (QueQ) เป็นระบบเรียกคิวผ่านแอพพลิเคชั่นสมาร์ทโฟน ทำให้ผู้รับบริการได้รับความสะดวกเป็นอย่างมาก และสามารถเข้าพบแพทย์ได้ภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว ไม่เกิน 60 นาที สิ่งสำคัญ คือ เร่งดำเนินการนำเทคโนโลยีสารสนเทศด้านการแพทย์มาปรับใช้กับระบบการทำงานของโรงพยาบาลให้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ เพื่อเป้าหมายลดระยะเวลาการรอคอย ลดความแออัดในโรงพยาบาล และลดอัตราการเสียชีวิต
ที่มา : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/847379
4 ตุลาคม 2562